บริษัทฯ เชื่อมั่นว่าการดำเนินธุรกิจที่ดีต้องคำนึงถึงผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่ม

การดำเนินธุรกิจของเราจึงมีลักษณะเป็นการช่วยเหลือสังคมตั้งแต่วันแรกของการดำเนินงาน โดยการพัฒนาสินทรัพย์ให้กลับมามีคุณภาพ และหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจต่อไป และเรายังมีส่วนร่วมในการพัฒนาชุมชนและสังคม ให้มีความเข้มแข็งและยั่งยืน

นโยบายการพัฒนาความยั่งยืนขององค์กร

สิ่งแวดล้อม

Better As We Care Together

เราจะดำเนินธุรกิจร่วมไปกับการให้ความสำคัญในการดูแล ใส่ใจ และคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมไปพร้อมกัน

%
ปริมาณการใช้ไฟฟ้าที่ลดลง เมื่อเทียบกับปีฐาน 2562
kWh/ปี
ปริมาณไฟฟ้าที่ได้จาก Solar cell ในปี 2565
%
ปริมาณน้ำที่ลดลง เมื่อเทียบกับปีฐาน 2562

สังคม

Better As We Share Together

เราจะดำเนินธุรกิจ ควบคู่กับการแบ่งปันโอกาส โดยคำนึงถึงผู้ทีส่วนได้เสียในทุกมิติไปพร้อมกัน

%
ร้อยละของพนักงานที่ได้รับการอบรมหลักสูตรมาตรฐานอย่างน้อย 1 หลักสูตร
%
ร้อยละความพึงพอใจลูกค้า ต่อการใช้บริการของ BAM ในปี 2565
%
อัตราการบาดเจ็บ / อุบัติเหตุถึงขั้นหยุดงานต่อ 200,000 ชั่วโมง

การกำกับการดูแลและเศรษฐกิจ

Better As We Fair Together

เราจะดำเนินธุรกิจด้วยความซื่อสัตย์โปร่งใสยุติธรรม เพื่อก้าวสู่องค์กรแห่งความยั่งยืนไปพร้อมกัน

%
ร้อยละของพนักงานที่ได้รับการสื่อสาร นโยบายและแนวปฏิบัติเกี่ยวกับการต่อต้านทุจริตขององค์กร
กรณี
ความขัดแย้งทางผลประโยชน์ของคณะกรรมการผู้บริหารและพนักงานบริษัทฯ
%
คะแนนที่ได้รับการประเมินจากโครงการสำรวจการกำกับดูแลกิจการบริษัทจดทะเบียนไทย (CGR) ระดับ 5 ดาว หรือ ดีเลิศ

วิเคราะห์ประเด็นสำคัญ

ทั้งนี้ประเด็นความยั่งยืนประจำปี 2565 เป็นประเด็นที่ได้จากกระบวนการระบุประเด็นความยั่งยืนตามหลักการรายงาน GRI Standards 2021 ซึ่งได้จัดทำเป็นฉบับแรกสำหรับเปิดเผยข้อมูลการดำเนินงานด้านความยั่งยืนในรอบการรายงานปี 2565

  • มิติเศรษฐกิจ
  • 1 ผลการดำเนินงานเชิงเศรษฐกิจ (การบริหารจัดการรายได้และรายจ่ายอย่างยั่งยืน)
  • 2 การพัฒนานวัตกรรมการชำระที่ทันสมัย
  • 3 การบริหารความเสี่ยง
  • 4 การบริหารความเสี่ยงที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
  • 5 การต่อต้านการทุจริต
  • 6 การจัดการห่วงโซ่อุปทานอย่างยั่งยืน
  • 7 การจ้างงานคนในท้องถิ่น เพื่อสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจ
  • มิติสิ่งแวดล้อม
  • 8 การจัดการทรัพยากร เช่น วัสดุสำนักงาน กระดาษ เป็นต้น
  • 9 การจัดการพลังงาน
  • 10 การจัดการก๊าซเรือนกระจก
  • มิติผู้คน
  • 11 การอบรบและให้ความรู้
  • 12 อาชีวอนามัยและความปลอดภัย
  • 13 การบริหารจัดการทรัพยากรบุคคลและการปฏิบัติต่อแรงงานอย่างเป็นธรรม
  • มิติสิทธิมนุษยชน
  • 14 ส่งเสริมความหลากหลายและความเท่าเทียม
  • 15 การมีส่วนร่วมกับชุมชนท้องถิ่น
  • 16 การแสดงข้อมูลสินค้าบริการ และการสื่อสารด้านการตลาดของผลิตภัณฑ์และบริการที่ถูกต้องและครบถ้วน
  • 17 การรักษาข้อมูลลูกค้า
  • 18 การสร้างโอกาสในการเข้าถึงผลิตภัณฑ์และบริการ
  • 19 การให้ความรู้ทางการเงิน
รายงานการพัฒนาอย่างยั่งยืน
อ่านเพิ่มเติม