ภาพรวมการพัฒนาอย่างยั่งยืน
บริษัทฯ เชื่อมั่นว่าการดำเนินธุรกิจที่ดีต้องคำนึงถึงผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่ม
การดำเนินธุรกิจของเราจึงมีลักษณะเป็นการช่วยเหลือสังคมตั้งแต่วันแรกของการดำเนินงาน โดยการพัฒนาสินทรัพย์ให้กลับมามีคุณภาพ และหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจต่อไป และเรายังมีส่วนร่วมในการพัฒนาชุมชนและสังคม ให้มีความเข้มแข็งและยั่งยืน
นโยบายการพัฒนาความยั่งยืนขององค์กร
สิ่งแวดล้อม
Better As We Care Together
เราจะดำเนินธุรกิจร่วมไปกับการให้ความสำคัญในการดูแล ใส่ใจ และคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมไปพร้อมกัน
ปริมาณการใช้ไฟฟ้าที่ลดลง เมื่อเทียบกับปีฐาน 2562
ปริมาณไฟฟ้าที่ได้จาก Solar cell ในปี 2565
ปริมาณน้ำที่ลดลง เมื่อเทียบกับปีฐาน 2562
สังคม
Better As We Share Together
เราจะดำเนินธุรกิจ ควบคู่กับการแบ่งปันโอกาส โดยคำนึงถึงผู้ทีส่วนได้เสียในทุกมิติไปพร้อมกัน
ร้อยละของพนักงานที่ได้รับการอบรมหลักสูตรมาตรฐานอย่างน้อย 1 หลักสูตร
ร้อยละความพึงพอใจลูกค้า ต่อการใช้บริการของ BAM ในปี 2565
อัตราการบาดเจ็บ / อุบัติเหตุถึงขั้นหยุดงานต่อ 200,000 ชั่วโมง
การกำกับการดูแลและเศรษฐกิจ
Better As We Fair Together
เราจะดำเนินธุรกิจด้วยความซื่อสัตย์โปร่งใสยุติธรรม เพื่อก้าวสู่องค์กรแห่งความยั่งยืนไปพร้อมกัน
ร้อยละของพนักงานที่ได้รับการสื่อสาร นโยบายและแนวปฏิบัติเกี่ยวกับการต่อต้านทุจริตขององค์กร
ความขัดแย้งทางผลประโยชน์ของคณะกรรมการผู้บริหารและพนักงานบริษัทฯ
คะแนนที่ได้รับการประเมินจากโครงการสำรวจการกำกับดูแลกิจการบริษัทจดทะเบียนไทย (CGR) ระดับ 5 ดาว หรือ ดีเลิศ
วิเคราะห์ประเด็นสำคัญ
ทั้งนี้ประเด็นความยั่งยืนประจำปี 2565 เป็นประเด็นที่ได้จากกระบวนการระบุประเด็นความยั่งยืนตามหลักการรายงาน GRI Standards 2021 ซึ่งได้จัดทำเป็นฉบับแรกสำหรับเปิดเผยข้อมูลการดำเนินงานด้านความยั่งยืนในรอบการรายงานปี 2565
- มิติเศรษฐกิจ
- 1 ผลการดำเนินงานเชิงเศรษฐกิจ (การบริหารจัดการรายได้และรายจ่ายอย่างยั่งยืน)
- 2 การพัฒนานวัตกรรมการชำระที่ทันสมัย
- 3 การบริหารความเสี่ยง
- 4 การบริหารความเสี่ยงที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
- 5 การต่อต้านการทุจริต
- 6 การจัดการห่วงโซ่อุปทานอย่างยั่งยืน
- 7 การจ้างงานคนในท้องถิ่น เพื่อสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจ
- มิติสิ่งแวดล้อม
- 8 การจัดการทรัพยากร เช่น วัสดุสำนักงาน กระดาษ เป็นต้น
- 9 การจัดการพลังงาน
- 10 การจัดการก๊าซเรือนกระจก
- มิติผู้คน
- 11 การอบรบและให้ความรู้
- 12 อาชีวอนามัยและความปลอดภัย
- 13 การบริหารจัดการทรัพยากรบุคคลและการปฏิบัติต่อแรงงานอย่างเป็นธรรม
- มิติสิทธิมนุษยชน
- 14 ส่งเสริมความหลากหลายและความเท่าเทียม
- 15 การมีส่วนร่วมกับชุมชนท้องถิ่น
- 16 การแสดงข้อมูลสินค้าบริการ และการสื่อสารด้านการตลาดของผลิตภัณฑ์และบริการที่ถูกต้องและครบถ้วน
- 17 การรักษาข้อมูลลูกค้า
- 18 การสร้างโอกาสในการเข้าถึงผลิตภัณฑ์และบริการ
- 19 การให้ความรู้ทางการเงิน