ภาพรวมการพัฒนาอย่างยั่งยืน
บริษัทฯ เชื่อมั่นว่าการดำเนินธุรกิจที่ดีต้องคำนึงถึงผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่ม
การดำเนินธุรกิจของเราจึงมีลักษณะเป็นการช่วยเหลือสังคมตั้งแต่วันแรกของการดำเนินงาน โดยการพัฒนาสินทรัพย์ให้กลับมามีคุณภาพ และหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจต่อไป และเรายังมีส่วนร่วมในการพัฒนาชุมชนและสังคม ให้มีความเข้มแข็งและยั่งยืน
นโยบายการพัฒนาความยั่งยืนขององค์กร
สิ่งแวดล้อม
Better As We Care Together
BAM ตระหนักถึงผลกระทบจากการดำเนินธุรกิจที่มีต่อสิ่งแวดล้อม มีการควบคุมการดำเนินงานให้เป็นไปตามมาตรฐานด้านสิ่งแวดล้อมที่กฎหมายกำหนด ตลอดจนการพัฒนาโครงการต่าง ๆ เพื่อช่วยลดการใช้ทรัพยากรของโลก ลดการเกิดของเสีย โดยมีการนำเอาของเสียหรือขยะที่เกิดขึ้นกลับมาใช้ประโยชน์ใหม่ และเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในด้านพลังงาน BAM มีการบริหารจัดการด้วยการใช้พลังงานทดแทนหรือพลังงานสะอาด การลดใช้น้ำ การนำน้ำกลับมาใช้ซ้ำหลังได้รับการบำบัด BAM จึงขอเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยผลักดันให้เกิดการพัฒนาที่ยั่งยืนขององค์กรและประเทศ ในการสร้างจิตสำนึกแห่งการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมให้เกิดขึ้นในสังคม
สังคม
Better As We Share Together
BAM มีความมุ่งมั่นในการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคลที่มีประสิทธิภาพและเป็นธรรม พัฒนาความรู้และ ทักษะที่จำเป็นตามแผนการพัฒนาพนักงาน ส่งเสริมความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ในการทำงานและสนับสนุน ระบบจัดการความปลอดภัยและอาชีวอนามัยที่ดี ส่งเสริมให้กรรมการ ผู้บริหาร และพนักงานทุกระดับเคารพและปฏิบัติตามหลักสิทธิมนุษยชนสากล โดยยึดหลักความเท่าเทียมและไม่เลือกปฏิบัติ รวมถึงสนับสนุนการมีส่วนร่วมของบริษัทกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียที่เกี่ยวข้อง เพื่อก่อสร้างความสัมพันธ์ สร้างความเข้าใจ และความร่วมมืออย่างเข้มแข็ง เพื่อลดความขัดแย้งที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต
การกำกับดูแลกิจการและเศรษฐกิจ
Better As We Fair Together
BAM มุ่งมั่นการดำเนินธุรกิจภายใต้หลักการกำกับดูแลกิจการที่ดีขับเคลื่อนธุรกิจด้วยความโปร่งใสอย่างมีธรรมาภิบาล พร้อมส่งเสริมบุคลากรให้ตระหนักถึงการต่อต้านการทุจริตและคอร์รัปชันในทุกรูปแบบ แสดงความรับผิดชอบต่อการปฏิบัติหน้าที่ ความยุติธรรมและซื่อสัตย์ ความโปร่งใส เพื่อสร้างคุณค่าระยะยาวแก่ผู้มีส่วนได้เสีย และสร้างจิตสำนึกด้านการกำกับดูแลกิจการที่ดี จริยธรรมในการดำเนินธุรกิจ การเคารพสิทธิมนุษยชน โดยมุ่งเน้นการเสริมสร้างแนวทางการกำกับดูแลกิจการที่ดีให้ขยายไปยังผู้มีส่วนได้เสียทุกภาคส่วน และการสร้างวัฒนธรรมที่ดีในการดำเนินธุรกิจ เพื่อมุ่งสู่การเป็นองค์กรแห่งความยั่งยืนต่อไป
วิเคราะห์ประเด็นสำคัญ
ทั้งนี้ประเด็นความยั่งยืนประจำปี 2566 เป็นประเด็นที่ได้จากกระบวนการระบุประเด็นความยั่งยืนที่มีนัยสำคัญตามหลักการรายงาน Impact Materiality ซึ่่งได้จัดทำเป็นฉบับที่่สองสำหรับเปิดเผยข้อมูลการดำเนินงานด้านความยั่งยืนในรอบการรายงานปี 2566
- มิติเศรษฐกิจ
- 1 ผลการดำเนินงานเชิงเศรษฐกิจ
- 2 การพัฒนานวัตกรรมดิจิทัล
- 3 การบริหารความเสี่ยง
- 4 การบริหารความเสี่ยงที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
- 5 การต่อต้านการทุจริต
- 6 การจัดการห่วงโซ่อุปทานอย่างยั่งยืน
- 7 การจ้างงานคนในท้องถิ่น
- มิติสิ่งแวดล้อม
- 8 การจัดการทรัพยากร
- 9 การจัดการพลังงาน
- 10 การจัดการก๊าซเรือนกระจก
- มิติผู้คน
- 11 การอบรมและให้ความรู้
- 12 อาชีวอนามัยและความปลอดภัย
- 13 การบริหารจัดการทรัพยากรบุคคลและการปฏิบัติต่อ แรงงานอย่างเป็นธรรม
- มิติสิทธิมนุษยชน
- 14 การส่งเสริมความหลากหลายและความเท่าเทียม
- 15 กาสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับชุมชน
- 16 การสื่อสารด้านการตลาดของผลิตภัณฑ์และบริการที่ถูกต้องและครบถ้วน
- 17 การรักษาข้อมูลลูกค้า
- 18 การเข้าถึงผลิตภัณฑ์และบริการ
- 19 การให้ความรู้ทางการเงิน